Hệ thống camera giám sát giao thông hiệu quả rõ rệt

Hiệu quả hệ thống camera giám sát giao thông

(ANTV) - Việc Bộ Công an tiến hành phối hợp với phòng CSGT một số tỉnh Bắc miền Trung đưa vào vận hành hệ thống camera giám sát, xử lý phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, đã bước đầu mang lại những hiệu quả rõ rệt, hạn chế tai nạn, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: số người chết, số người bị thương, và số vụ vi phạm. 

Trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa phận Tỉnh Quảng Bình có chiều dài 114km, đã được lắp đặt 19 thiết bị, trong đó có 07 hệ thống camera giám sát vi phạm, chủ yếu là các lỗi vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, điều khiển xe đi không đúng phần đường, làn đường quy định, dừng đỗ sai quy định; 05 hệ thống đo tốc độ ghi hình giám sát các phương tiện có hành vi chạy quá tốc độ quy định; 07 hệ thống camera quan sát, ghi nhận hình ảnh giao thông.    

Qua đánh giá sơ bộ, khả năng xác định các lỗi vi phạm đạt tỷ lệ khá cao, khả năng nhận dạng tự động biển số ban ngày khoảng 95% và ban đêm khoảng 90%, các lỗi vi phạm dừng đỗ trái phép, đi vào làn khẩn cấp đạt 92%.

Hệ thống đã đáp ứng được yêu cầu hiện đại hóa công tác tuần tra, kiểm soát, giảm bớt sự có mặt thường xuyên và các biện pháp thủ công của lực lượng CSGT đang thực hiện.

Việc triển khai lắp đặt hệ thống giám sát, xử lý vi phạm TTATGT góp phần tác động mạnh mẽ vào ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, nhất là đối với người điều khiển các phương tiện xe khách, xe tải, góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Công an tỉnh Quảng Ninh tổng kiểm tra phương tiện quá tải
         
Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị triển khai mệnh lệnh tổng kiểm tra phương tiện chở quá tải, vi phạm kích thước thành, thùng xe và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp hè năm 2017.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, từ đầu năm đến nay, các tổ công tác của Công an tỉnh và các địa phương đã phát hiện, xử lý 850 trường hợp vi phạm quy định về tải trọng, thay đổi kích thước thùng xe. Dù vậy, thời gian gần đây, các vi phạm về tải trọng xe trên địa bàn tình có biểu hiện tái diễn.
     
Từ ngày 25/5 đến này 30/6/2017, các đơn vị nghiệp vụ, Công an địa phương toàn tỉnh huy động tối đa lực lượng và các trang thiết bị kỹ thuật tổng kiểm tra các xe chở quá tải, vi phạm kích thước thành, thùng. Công an tỉnh và các địa phương sẽ huy động thêm các lực lượng nghiệp vụ khác như Cảnh sát cơ động, Cảnh sát Hình sự cùng tham tham gia tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Nhận xét