Sự thật camera giám sát bị tấn công DDoS tại Việt Nam

Hiện có một số camera giám sát tại một số gia đình, cửa hàng, cửa tiệm,... rất khó để truy cập để lấy dữ liệu. Vậy cách để bảo vệ chiếc camera giám sát nhà, cửa hàng, cửa tiệm,... của bạn là gì?
Vừa qua có rất nhiều khách hàng phản hồi với FPT Việt Nam rằng camera giám sát tại cửa hàng, tại gia đình,… thường xuyên gửi các dữ liệu ra bên ngoài làm cho  việc truy cập rất khó khăn. Tuy nghi ngờ là do đường truyền mạng bị yếu, nhưng sau khi kiểm tra đường truyền mạng thì thấy đường truyền vẫn rất khỏe và ổn định.

Vậy nguyên nhân chính có phải do chiếc camera giám sát gây ra hay không?

Sau khi nhận được các phản hồi của khách hàng thì FPT Việt Nam đã tìm hiểu và biết được sự thật nguyên nhân gây ra lỗi khó truy tại của khách hàng khi sử dụng camera giám sát giá rẻ tại nhà, tại cửa hàng, tại cửa hiệu,…
Nguyên nhân đầu tiên và rất quan trọng đó chính là do khách hàng đã mua camera giám sát độ bảo mật không cao. Và qua tìm hiểu thì FPT thấy rằng một số những cá nhân, chủ doanh nghiệp có lắp camera giám sát  bị tình trạng như vậy. Không chỉ làm gián đoạn quá trình theo dõi và giám sát, mà việc truy cập tới các trang tin tức hoặc truy cập Google để tìm kiếm thông tin cũng mất rất nhiều thời gian. Không những thế ứng dụng quản trị camera giám sát còn liên tục gửi các gói tin gây tràn bảng ghi của thiết bị camera. Chính vì vậy mà nó làm cho máy bị treo và khó khăn trong việc truy cập internet.

Hình ảnh thu được sau khi lắp đặt camera của FPT tại lớp học

Camera giám sát tại Việt Nam bị tấn công​.

Theo các chuyên gia về camera giám sát thì đây được gọi là một hình thức tấn công từ chối dịch vụ có tên viết tắt là DDoS. Và chính hình thức tấn công này đã lấy đi rất nhiều thông tin cá nhân. Các thông tin mà cá nhân muốn bảo mật thì dễ dàng bị rò rỉ ra bên ngoài mà người dùng không hề biết. Bởi hiện nay camera giám sát chủ yếu được xem trên các thiết bị thông minh thông qua internet. Tuy đem đến sự tiện lợi cho người dùng nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thông tin trong quá trình quản lý.

Dấu hiệu nhận biết camera giám sát bị tấn công

Để nhận biết camera bị tấn công thì bạn chỉ cần chú ý trong quá trình truy cập internet mà thấy chậm là bạn nên kiểm tra ngay. Bên cạnh đó bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp camera uy tín và chất lượng. Không những thế nhà cung cấp này phải có tiếng trên thị trường, đồng thời nên lựa chọn những dòng camera giám sát của hãng uy tín. Không nên vì ham rẻ mà lắp đặt những chiếc camera giám sát không rõ nguồn gốc.
Mô hình hỗ trợ lắp đặt camera ip tại nhà hiệu quả
Hình ảnh đã phát tán từ camera giám sát tại Việt Nam.
Bên cạnh đó khi đã lắp camera giám sát không rõ nguồn gốc mà bị tấn công. Thì cách duy nhất là bạn nên tháo thiết bị và ngừng sử dụng.  Bởi nếu cố tình sử dụng thì không chỉ không truy cập quản lý giám sát khó khăn. Mà có thể máy bạn sẽ bị đơ, bị treo rồi dẫn đến bị hỏng. Lời khuyên hữu ích cho bạn là hãy lắp camera giám sát chất lượng của nhà cung cấp uy tín.

Nhận xét