Gợi ý 5 giải pháp tránh thất thoát trong kinh doanh cửa hàng

Gợi ý 5 giải pháp tránh thất thoát trong kinh doanh cửa hàng

Áp dụng thành công 5 giải pháp tránh thất thoát trong kinh doanh cửa hàng giúp cải thiện tình trạng thất thoát, bảo đảm lợi nhuận doanh thu trọn vẹn
Thất thoát hàng hóa là một trong những hiện tượng thường xuyên diễn ra tại nhiều cửa hàng kinh doanh khiến chủ cửa hàng, các nhà quản lý cửa hàng đau đầu do ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của cửa hàng. Với hàng tá các nguyên nhân khác nhau như: nguyên nhân từ khâu quản lý nhân viên lỏng lẻo, quản lý kho hàng chưa chính xác hay nguyên nhân khách quan từ phía khách hàng mà quy trình tìm ra nguyên nhân chính tiến hành xử lý khắc phục tốn không ít thời gian, trong khi mỗi ngày, mỗi giờ, cửa hàng của bạn vẫn phải đối diện với nguy cơ hàng hóa đang bị thất thoát có giá trị hàng trăm, triệu thậm chí hàng chục triệu đồng với những cửa hàng kinh doanh lớn? Từ thực tế đó, thấu hiểu cũng như mong muốn chia sẻ để góp phần giải quyết những vấn đề mà các chủ cửa hàng đang lo lắng mỗi ngày, bài viết xin đề ra 5 giải pháp tránh thất thoát trong kinh doanh cửa hàng.
5 giải pháp tránh thất thoát trong kinh doanh cửa hàng

Một trong 5 giải pháp tránh thất thoát trong kinh doanh cửa hàng: đào tạo, quản lý nhân viên

Để hạn chế tối đa hiện tượng thất thoát hóa xảy ra tại cửa hàng kinh doanh của bạn, việc đào tạo nhân viên chiếm vị trí đặc biệt quan trọng. Chắc chắn sẽ có không ít thời điểm trong ngày hay đối với những cửa hàng nhiều chi nhánh, không phải chủ cửa hàng cũng đều có mặt xuyên suốt thời gian mở cửa. Vì thế, việc quản lý nhân viên cần được chú trọng đặc biệt.
Để đào tạo nhân viên chuyên nghiệp, làm việc trách nhiệm dựa trên tinh thần trung thực tuyệt đối, bạn cần đưa ra những quy định, những điều khoản chính sách cụ thể chi tiết có kèm theo giấy tờ, hợp đồng làm việc. Thực tế, tại không ít cửa hàng, do các chính sách lỏng, chủ cửa hàng khi thuê nhân viên thường chỉ đưa ra quy định chung chung và không kèm theo văn bản giấy tờ cụ thể đã khiến một số nhân viên dễ dàng lách luật với những hành động thiếu trung thực khiến cửa hàng kinh doanh bị thất thoát hàng hóa.
Vì thế, đối với tất cả nhân viên làm việc tại cửa hàng, bạn cần thiết lập, xây dựng những quy định, nội quy cụ thể để họ phát huy tinh thần làm việc trách nhiệm, trung thực tuyệt đối. Bên cạnh những nội dung như: thái độ phục vụ khách hàng, kỹ năng trong công việc, một giải pháp hữu hiệu trong việc quản lý nhân viên được rất nhiều cửa hàng áp dụng để nhân viên tự “quản lý”, nâng cao trách nghiệp với công việc đó là: đưa ra những quy định xử lý hay các mức phạt trực tiếp tới nhân viên trong trường hợp bất cứ một sự cố thất thoát nào xảy ra.
Giải pháp tránh thất thoát trong kinh doanh cửa hàng với nhân viên chuyên nghiệp

Quản lý kho hàng khoa học để tránh thất thoát hàng hóa trong kinh doanh

Quản lý kho hàng luôn là một trong những khâu quan trọng mà bất cứ cửa hàng nào cũng luôn đề cao, bởi đây gần như là khâu dễ dẫn tới hiện tượng thất thoát nhất nếu không được giám sát kỹ càng.
Với tính chất đặc thù của kho hàng đó là số lượng hàng hóa vô cùng lớn, trong đó, các khâu xuất – nhập – tồn kho diễn ra thường xuyên, vì thế nếu không quản lý hiệu quả, hiện tượng thất thoát ngay từ trong kho hàng sẽ là tình trạng không thể tránh khỏi cho cửa hàng kinh doanh của bạn.
Trong điều kiện công nghệ thông tin phát triển vượt bậc như hiện nay, không ít phần mềm hỗ trợ quản lý kho hàng ra giúp các chủ cửa hàng dễ dàng hơn khi kiểm soát tình trạng hàng hóa trong kho. Việc sử dụng các phần mềm quản lý kho sẽ giúp bạn nắm được một cách cụ thể, chính xác số lượng hàng hóa trong quá trình nhập khẩu, xuất kho cũng như hàng tồn kho, từ đó phát triển kế hoạch kinh doanh phù hợp cũng như lên phương án cụ thể xử lý hiệu quả hàng tồn kho. Áp dụng và tích hợp phần mềm quản lý kho hàng được rất nhiều cửa hàng hiện nay triển khai thực hiện khi không chỉ quản lý kho hàng bằng số lượng hàng hóa cụ thể tránh thất thoát mà còn là phương án hữu hiệu giúp chủ cửa hàng có chính sách xử lý kịp thời đối với những mặt hàng tồn kho.
Bên cạnh đó, để tránh thất thoát từ khâu quản lý kho, quá trình làm việc cùng nhà cung cấp cũng cần quan tâm đặc biệt. Kiểm kê số lượng hàng hóa nhập vào chính xác cùng chất lượng, tình trạng hàng đảm bảo nguyên vẹn trong bao bì cũng góp phần không nhỏ hạn chế hiện tượng thất thoát.
Kiểm soát kho hàng để tránh thất thoát

Giải pháp thứ 3 trong 5 giải pháp tránh thất thoát cửa hàng kinh doanh: giữ cửa hàng luôn gọn gàng, ngăn nắp

Thực tế đã chỉ ra rằng, cách sắp xếp, bài trí cửa hàng gọn gàng, khoa học cũng góp phần không nhỏ trong việc hạn chế, tránh thất thoát hàng hóa, đồng thời ngăn chặn những ý định xấu với hàng hóa cửa hàng.
Nếu một cửa hàng sắp xếp các đồ đạc lộn xộn, thiếu khoa học, khi những hàng hóa nhỏ bị trộn lẫn với nơi để hàng hóa lớn hay các vị trí đề không hợp lý, xa tầm kiểm soát của nhân viên quản lý cũng như chủ cửa hàng là nguyên nhân chính khiến các hành động trộm cắp đồ diễn ra mà không bị phát hiện.
Vì thế, một lưu ý đặc biệt quan trọng mà chủ cửa hàng không thể bỏ qua đó là luôn luôn chú ý, quan sát cũng như cẩn trọng trong việc sắp xếp đồ đạc hợp lý, khoa học để tránh thất thoát trong kinh doanh như: với những đồ nhỏ dễ dàng bỏ vào túi, bạn nên sắp xếp chúng tại vị trí gần quầy thu ngân hay những vị trí có sự quan sát thường xuyên của nhân viên cửa hàng. Với đồ đạc có giá trị cao từ hàng triệu đồng, nên cho vào tủ kính và khóa lại, khi khách hàng cần xem sẽ yêu cầu nhân viên tới mở khóa trực tiếp.
Ngoài ra, để giữ cửa hàng luôn trong trạng thái gọn gàng, thoáng đãng để dễ quan sát, bạn nên trang bị hệ thống tủ để đồ ở bên ngoài cho khách hàng kèm theo bảng quy định được dán yêu cầu khách hàng cởi đồ chống nắng, mũ bảo hiểm, kính hay các dụng cụ dễ đựng đồ như: túi xách, balo… để bên ngoài. Giải pháp này không chỉ góp phần giữ cửa hàng luôn gọn gàng, thông thoáng mà còn ngăn chặn ý định bỏ đồ vào túi xách hay lợi dụng áo chống nắng để lấy đồ như nhiều trường hợp xảy ra trong thời gian gần đây.
5 giải pháp tránh thất thoát trong kinh doanh cửa hàng
Lắp đặt gương tại vị trí các góc – cách xử lý thông minh để có giải pháp tránh thất thoát trong kinh doanh cửa hàng
Tâm lý chung của kẻ trộm thường lựa chọn lẻn vào trộm đồ tại những vị trí, góc khuất của cửa hàng – nơi ngoài tầm kiểm soát, quan sát của nhân viên cũng như quản lý. Vì thế, việc lắp đặt gương tại những khu vực đó được xem là giải pháp hiệu quả góp phần tránh thất thoát trong kinh doanh.
Sử dụng những chiếc gương thường có kích thước lớn hay gương cầu lồi tại vị trí thích hợp sẽ giúp phản chiếu hình ảnh để nhân viên có thể quan sát dễ dàng hơn những vị trí điểm mù có kệ che chắn qua gương mà mắt thường không thể quan sát trực tiếp.
Đồng thời giải pháp tránh thất thoát bằng cách lắp đặt gương cũng là một giải pháp tâm lý đối với những kẻ đang ấp ủ ý định xấu trong cửa hàng của bạn. Chúng sẽ không tránh khỏi cảm giác nao núng, lo sợ khi chứng kiến một chiếc gương đang in hình, theo dõi mọi hành động của mình bên trong, từ đó ý định trộm đồ đạc, hàng hóa trong cửa hàng sẽ bị đẩy lùi một cách hữu hiệu mà bạn không cần thực hiện thêm bất cứ cách xử lý nào.
Song song với việc treo gương trong cửa hàng thì cửa hàng của bạn cũng có thể dán kèm theo những biển cảnh báo nhắc nhở hành vi ăn trộm sẽ phải chịu hậu quả: bồi thường, hay đưa lên công an. Đây là giải pháp khiến những tên trộm nhận thức cửa hàng luôn đề cao cảnh giác với mọi hành động trộm cắp đồ đạc.
Giải pháp tránh thất thoát trong kinh doanh cửa hàng với gương

Giải pháp hữu hiệu để thực hiện thành công 5 giải pháp tránh thất thoát trong kinh doanh cửa hàng: lắp đặt camera

Bên cạnh những giải pháp trên thì lắp đặt camera gần như là giải pháp thông dụng, được áp dụng phổ biến tại hầu khắp các cửa hàng, mọi địa điểm kinh doanh.
Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, việc trang bị cho cửa hàng của mình một hệ thống camera là chuyện vô cùng dễ dàng. Đặc biệt, từ sự ra đời của hàng loạt các loại camera bằng các mức giá hấp dẫn, camera được xem là giải pháp hiệu quả để ngăn chặn tình trạng thất thoát hàng hóa mà không tốn kém quá nhiều chi phí lắp đặt.
Là một giải pháp những có công dụng đa năng, một hệ thống camera được trang bị lắp đặt tại nhiều vị trí của cửa hàng như: kho hàng, quầy thu ngân và đặc biệt tại những góc khuất để hàng hóa, với vai trò là một người chủ cửa hàng, bạn không chỉ có thể quan sát mọi hoạt động mua sắm, lựa chọn hàng hóa của tất cả những vị khách trong cửa hàng mà hoàn toàn có thể kiểm tra sát sao quá trình thực hiện công việc cùng thái độ làm việc của nhân viên tại cửa hàng cũng như nhà kho thông qua một màn hình duy nhất.
Khắc phục những hạn chế của việc lắp đặt gương khi phải liên tục quan sát những chiếc gương tại nhiều vị trí khác nhau, qua ưu điểm của hệ thống camera, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát mọi hoạt động diễn ra tại từng vị trí của cửa hàng thông qua màn hình. Đặc biệt, với công nghệ ngày càng hiện đại, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều thiết bị camera có chức năng quan sát từ xa, khi không trực tiếp có mặt tại cửa hàng, bạn vẫn có thể quan sát qua màn hình tại nhà.
Qua những công dụng tuyệt vời của một sản phẩm công nghệ hiện đại, lắp đặt camera an ninh gần như là giải pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ cửa hàng kinh doanh khỏi những thất thoát hàng hóa, đồng thời cũng là thiết bị - nơi lưu giữ bằng chứng trong trường hợp xảy ra mất trộm để hạn chế tranh cãi không đáng có với chức năng ghi và lưu giữ hình ảnh trong camera.
5 giải pháp tránh thất thoát trong kinh doanh cửa hàng

>>>Xem ngay  những lưu ý khi lắp đặt camera cho cửa hàng cực kì quan trọng để lắp camera sao cho hợp lý sao cho hiệu quả.
Lắp đặt camera trong thời kì rất nhiều hàng kém chất lượng không chính hãng thì bạn cần chọn đơn vị lắp đặt camera uy tín. Có dịch vụ bảo hành chăm sóc khách hàng tốt vì hệ thống hoạt động 24/24 và là đồ điện tử nên khó có thể khẳng định camera giám sát cửa hàng bạn hoạt động ổn định toàn diện được.
CameraPlus là đơn vị lắp đặt camera giá rẻ có nhiều kinh nghiệm trong lắp đặt camera giám sát với đội ngũ nhiệt tình năng động.
Chế độ chăm sóc khách hàng sau bán hàng tốt nhất:
  • Được mượn thiết bị mới nếu thiết bị nhà bạn gặp sự cố và cần mang về bảo hành.
  • Dịch vụ bảo hành nhanh nhất ( chậm nhất 24h khi khách hàng gọi bảo hành)
  • Dịch vụ khách hàng thân thiết giảm ngay 5 đến 10% khi khách hàng lắp đặt bộ thứ 2 trở đi( hoặc giới thiệu dịch vụ lắp đặt camera uy tín của CameraPlus.Vn để hưởng 5 đến 10%).
>>> Xem ngay dịch vụ lắp đặt camera quan sát uy tín tại CameraPlus để được giảm 20% giá trị đơn hàng lắp đặt

Trên đây là 5 giải pháp tránh thất thoát trong kinh doanh cửa hàng, với bất cứ mô hình kinh doanh nào dù buôn bán cửa hàng nhỏ hay kinh doanh lớn thì việc hạn chế được tình trạng thất thoát sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với doanh thu của cửa hàng. Hãy trang bị cho cửa hàng của mình một hệ thống an ninh, cảnh giác chống trộm ngay hôm nay để bảo vệ an toàn trước những ý định từ kẻ gian.
Nguồn: CameraPlus.vn

Nhận xét